There are no coincidences in the universe.

Solitary Animal: Yesterday was Mother's Day

Sunday, August 13, 2006

Yesterday was Mother's Day

























แต่...

5 Comments:

Blogger solitary animal said...

แต่...วันแม่เมื่อวานนี้ เป็นวันที่น้องที่ทำงานคนนั้นไปทำพิธีฝังศพคุณแม่ของเค้าที่เพิ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา...เศร้าจัง !


เมื่อเย็นวาน ขับรถออกไปสูดอากาศเย็นๆ แถวๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัดอันเป็นที่รัก พักนี้ รู้สึกว่าตัวเองเริ่มเข้าหา 'น้ำ' มากขึ้น คงเป็นเพราะอายุเริ่มมากขึ้น (ก๊ากส์)กะจะไปชิวๆ ที่ไหนได้ ลืมไปว่าวันที่ 12 สิงหา เค้ามีงานจุดเทียนเทิดพระเกียรติ คนเยอะยุบยับไปหมด แต่โชคดียังสามารถปลีกกายไปหามุมสงบๆ ได้ ก็บังเอิญไปเห็นภาพพ่อลูกคู่นี้ในบรรยากาศหม่นๆ เศร้าๆ ของผู้เป็นพ่อ จิตเลยปรุงแต่งคิดไปนู่นไปนี่ว่าสงสัย เมียตาย หรือไม่ก็เมียทิ้งอ่ะป่าวน้อ วันแม่ทั้งทีแต่ตัวเองต้องมาอยู่กะลูกตามลำพัง...เด็กน้อยคงยังไม่รู้เรื่องอะไร แต่พ่อหน้าตาเศร้าเหลือแสน ไม่รู้กำลังคิดอะไรอยู่ (แล้วเธอไปยุ่งอะไรกะเค้าเนี่ย???)


ชีวิตหนอชีวิต :(

Sunday, August 13, 2006 9:23:00 PM  
Anonymous Anonymous said...

อิสบิลลา...นะ โม ... อาเมน ...

Oct'ComraDe...

Sunday, August 13, 2006 11:48:00 PM  
Blogger solitary animal said...

รู้สึกว่า...ตัวเองเป็นคนโชคดีจังเลยอ่ะ

เมื่อคืนนี้มีรุ่นพี่ที่เป็นกัลยาณมิตรทางธรรมโทรศัพท์มาทักทาย จริงๆ เราขาดการติดต่อกันไปพักนึง ประมาณ 7-8 เดือนเพราะช่วงปีใหม่เรายังส่งส.ค.ส.ไปทักทายพี่เค้า และพี่เค้าก็ส่งปฎิทินเวอร์ชั่น 'ความพอดีในชีวิต'มาให้พร้อมข้อความเตือนสติที่เรานำมาพูดคุยกะตัวเองเสมอ -- ขอความพอดีจงมีแด่ตัวข้า -- ถึงแม้จะไม่ได้ติดต่อกันเป็นประจำแต่ก็รู้ว่าความเป็นกัลยาณมิตรของเรามิได้ขาดหาย เพียงแต่ต่างมีเส้นทางชีวิตของตัวเอง

หลังจากที่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกันแล้วอย่างสนุกสนาน (เพราะเราโม้กระจาย ส่วนพี่เค้าก็หัวเราะขำหลายครั้งที่เห็นเรายังร่าเริงกับกิเลศบางอย่างในทางโลก) ก่อนจากลา พี่เค้าได้ยังได้เตือนให้เราเร่งภาวนาซะ เตรียมเสบียงให้พร้อมสำหรับ 'การเดินทางไกล'ที่จะมาถึง ไม่เร็วก็ช้า ทุกสิ่งไม่แน่นอน พร้อมทั้งยังได้แชร์เทคนิคที่เราเห็นสมควรมาแชร์ต่อ...นั่นคือ

ก่อนนอนหลังจากสวดมนต์เสร็จ ให้ลองดูว่า ครั้งนี้เราจะหลับไปโดยไม่ตื่นขึ้นมาอีก เรายังมีอะไรติดค้างอะไรอยู่บ้างหรือไม่...อะไรทำนองนี้ ซึ่งเราก็รู้สึกว่า เออ ดีจริงๆ มันก็คือการมรณานุสติแบบนึงนั่นเอง...

ฝากไว้เผื่อจะมีใครแถวนี้ลองนำไปใช้บ้าง :)

Tuesday, August 15, 2006 7:58:00 AM  
Blogger usa said...

I found this quote on a bench in my school today and thought of you and this post. :)

"I'm not afraid of tomorrow. For I have seen yesterday and I love today."

- In loving memory of Trisha Helene Cox Class of 1997 Univ of Penn

Wednesday, August 16, 2006 2:14:00 AM  
Blogger solitary animal said...

"I'm not afraid of tomorrow. For I have seen yesterday and I love today."

Wow, I love it!

ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ ชอบๆๆ :)

Wednesday, August 16, 2006 7:40:00 AM  

Post a Comment

<< Home

Gabu on Facebook