There are no coincidences in the universe.

Solitary Animal: Shelly Shelly

Thursday, March 15, 2007

Shelly Shelly


3 Comments:

Blogger solitary animal said...

ผู้รู้บอกว่า เจ้าสิ่งนี้ คือ หอยเจดีย์


ปล. ชอบเฉดสีของน้ำล้างหอยในกาละมังอ่ะ

Thursday, March 15, 2007 9:11:00 AM  
Blogger Polar blue sea said...

เวลาเดินทางไปต่างถิ่น เคยพยายามทานอาหารท้องถิ่นให้มากๆแต่ดูเหมือนว่ามันจะทานได้ไม่เท่าไร คุณโซละ ปรับตัวกับอาหารต่างถิ่นได้ดีมั้ย

เคยไปทานอาหารกับผู้ใหญ่ที่ทำงานในร้านฝรั่งเศษ เชื่อแล้วว่าเค้าอยู่ที่โต๊ะกันสามสี่ชม.ได้ กว่าอาหารแต่ละชุดและของหวาน กาแฟจะจบ สี่ทุ่มพอดี

Friday, March 16, 2007 1:38:00 PM  
Blogger solitary animal said...

ปรับตัวกับอาหารต่างถิ่นได้ดีมั๊ยเหรอ...


ขอตอบแบบนี้ค่ะ (ไม่รู้ว่าเป็นการเข้าข้างตัวเองหรือเปล่านะ)ตอนนี้นะ พออายุมากขึ้นเราก็ชอบกินผักมากกว่าเนื้อสัตว์ ถ้าอาหารต่างถิ่นที่ว่าเป็นผัก เราไม่เกี่ยงเลยล่ะ ถ้ามีน้ำพริกจิ้มผักด้วยก็วิเศษเลย! แต่ถ้าอาหารต่างถิ่นที่ว่าเป็นเนื้อสัตว์ เช่น งู ปลาไหล แพะ ตุ๊กแก กบ คางคก หรือเนื้อหมา เราก็ไม่เอานะ (อันนี้คนที่เค้ากินกันเป็นเรื่องปกติก็อาจตัดสินว่าเราเป็นพวกเรื่องมาก ไม่รู้จักปรับตัวก็ได้)




แต่ๆๆๆๆ...



ตอนไปหลวงพระบาง เราดันไปเสียท่า กินเนื้อควายโดยไม่รู้ตัวเข้าน่ะสิ กินไปตั้งหลายคำแน่ะ ซื้อข้าวเหนียวมาถุงนึง แล้วก็น้ำพริกสีแดงๆ จากแม่ค้าที่ขายอยู่ข้างถนน (ก็อยากชิมอาหารแบบบ้านๆ อ่ะ) เราก็ไม่รู้ว่ามันมีเนื้อควายตากแห้งเป็นชิ้นเล็กผสมอยู่ รสชาติน้ำพริกอ่ะอร่อยมากเลยนะ ขอบอก แต่ตอนเคี้ยวเนื้อควายมันก็กรุบๆ นึกว่าหนังหมู หรือหนังปลา แต่เพื่อนที่ไปด้วยกันซึ่งไม่ยอมแตะ นอนเล่นอ่านไกด์บุ๊คก็บอกเราว่า "เฮ้ยย นั่นมันแจ่วบอง ทำมาจากเนื้อควายนะเฟ้ย"

โห อารมณ์ค้างเติ่งเลยเรา เศร้าไปหลายนาทีอ่ะ :p

Friday, March 16, 2007 2:58:00 PM  

Post a Comment

<< Home

Gabu on Facebook