There are no coincidences in the universe.

Solitary Animal: TinTin

Wednesday, July 27, 2005

TinTin


เย็นวันนึง ชวนตินตินออกไปดูไซต์งานก่อสร้างโครงการถนนวงแหวนรอบนอกตะวันตกที่อยู่ห่างจากบ้านเราประมาณ 200 เมตร (หลังคาสีแดงข้างหลังคือบ้านที่เราอยู่นั่นเอง) เซ็งจัง...ต่อไปมีทางด่วนผ่านหน้าบ้าน ทั้งรถทั้งฝุ่นคงจะเยอะน่าดู
ปล. รูปนี้ตินตินดูเป็นหนุ่มยังไงพิกล ว่ามั๊ย? ไม่อยากให้ตินตินโตเล้ยยย...จริงๆ นะ!

2 Comments:

Anonymous Anonymous said...

อยากแชร์ เนื้อความท่อนหนึ่งในบทความ


แอนนา ควินด์เล็น นักเขียนคนดัง เขียนถึงความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดที่เธอทำในฐานะแม่คนหนึ่ง
ในเรื่องที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร นิวสวีค

......สิ่งหนึ่งที่พ่อแม่ส่วนใหญ่ทำ ฉันไม่ได้ใช้ชีวิตช่วงนั้นมากพอ
มาบัดนี้ เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ช่วงเวลานั้นผ่านพ้นไปแล้ว

จะเหลือก็เพียงรูปถ่ายเท่านั้น มีอยู่รูปหนึ่งที่พวกเขาทั้งสามคน
ขณะอายุได้หกขวบ สี่ขวบและหนึ่งขวบ นั่งอยู่บนผ้านวมกลางสนามหญ้า
ในฤดูร้อน
วันหนึ่ง ฉันได้แต่หวังว่าจะสามารถจดจำอาหารที่พวกเรากิน เรื่องที่พวกเราพูดถึง
ความคิดเห็นของพวกเขา และพวกเขานอนหลับ
อย่างไรในคืนนั้น ฉันได้แต่หวังว่า
ตนคงไม่ได้เร่งรีบให้สิ่งต่าง ๆ ผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว
มื้อค่ำ อาบน้ำ นิทานก่อนนอน และก็เข้านอน
ฉันได้แต่หวังว่า ฉันจะเห็นคุณค่าของการกระทำเช่นนั้น มากกว่าเดิมอีกเล็กน้อย
และใช้เวลานานกว่านี้อีกสักหน่อย

#### คุณ ได้เรียนรู้อะไรจากข้อเขียนของ แอนนา ไม๊

"สิ่งที่เรามีอยู่แล้ว คือสิ่งที่อยู่กับเราในขณะนี้ และรอให้เรามองเห็นมันอยู่"

คนบางคนมักพูดว่า อยากมีเวลากับลูก ๆ แต่ต้องหาเงินมากกว่านี้ เลยไม่มีเวลา
จะคุย จะสอนการบ้าน จะนั่งระบายสีเล่นกับลูก ๆ

เราว่า พวกเขาจะพลาดโอกาสดี ดี ไปชั่วชีวิต ความรู้สึกที่น่าอภิรมย์ที่สุด
ที่มันจะติดตามคุณไปทุกหนทุกแห่ง ทำให้คุณยิ้มกริ่มเมื่อคิดถึง ในห้วงเวลาที่ได้ผ่านพ้นไปกับเด็ก ๆ

วัยเด็กนั้นสั้นนัก ในความคิดเรา ฉกฉวยเวลานั้นไว้นะ คุณ SA
กอดติน ตินแยะ ๆ เราชอบแลกเปลี่ยนความคิดกับเด็ก ๆ อะ หนุกมาก คุณว่ามะ

^_____________^

ที่เขียนไม่มีไรหรอก เพียงแต่ทำให้เราคิดถึงวัยเด็ก
ที่เรา ไม่ค่อยได้มีโอกาสบันทึกภาพกับน้องของเรา รู้สึกเหมือนตัวเอง

ทำชีวิตวัยเด็กกับน้องหล่นหายไปในห้วงของกาลเวลา

บ่นยาวไปหน่อย

Good Night!

Wednesday, July 27, 2005 11:46:00 PM  
Blogger solitary animal said...

คุณ Etc, ขอบคุณมากๆ เลย สำหรับการแบ่งปันจ้า

God bless you & those you love :)

S l o w la zy -litary Animal

Thursday, July 28, 2005 8:24:00 AM  

Post a Comment

<< Home

Gabu on Facebook