There are no coincidences in the universe.

Solitary Animal: Car Park

Wednesday, October 12, 2005

Car Park


อาคารที่จอดรถขนาดใหญ่แห่งใหม่ของโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย โอ้วว คูลล! เดี๋ยวนี้รอบๆ ตัวเรามีแต่งานก่อสร้าง นี่หรือความเจริญ หน้าตาแบบนี้อ่ะนะ?
สัตว์ (เปลี่ยว) เศรษฐกิจ

3 Comments:

Anonymous Anonymous said...

..และเราก็เรียกมันว่าชีวิตที่ดี..

หากเจริญแต่ขาดสมดุลย่อมมิอาจเรียกได้แน่ชัดนักว่าเป็นความเจริญ เพราะนอกจากจะหาความยั่งยืนได้ยากแล้ว ในเชื้อแห่งความเจริญนั้นยังได้แฝงพืชพันธ์แห่งการทำลายตนเองไว้ในตัว

ฤานักเศรษฐศาสตร์และมนุษยชาติจะต้องเปลี่ยนนิยามความเจริญให้ครบถ้วนและมีสำนึกที่ยาวไกลกว่านี้ ก่อนที่มนุษย์จะกลายเป็นสิ่งมีชีวิตมิติเดียวไปมากกว่านี้..และทำลายตัวเอง

Wednesday, October 12, 2005 11:55:00 AM  
Blogger solitary animal said...

หากโลกมีความเจริญด้านวัตถุเพียงอย่างเดียว แต่มิติด้านวัฒนธรรมและสังคมล่มสลาย แล้วศรัทธาในการมีชีวิตอยู่ของผู้คนคืออะไรกันเล่า?

Wednesday, October 12, 2005 4:16:00 PM  
Blogger solitary animal said...

ฉันเยาว์ฉันเขลาฉันทึ่ง
ฉันจึงมาหาความหมาย
ฉันหวังเก็บอะไรไปมากมาย
สุดท้ายให้กระดาษฉันแผ่นเดียว

-วิทยากร เชียงกูล

คุณค่าของมนุษย์ไม่ได้อยู่ที่กระดาษแผ่นนั้น สังคมบ้านเรามันบ้าปริญญา...แค่นั้นเอง

มีกำลังใจให้เต็มเปี่ยม!

Friday, October 14, 2005 8:57:00 AM  

Post a Comment

<< Home

Gabu on Facebook